Giỏ hàng

Xuất phát điểm với kinh nghiệm bằng không, cô nàng 8X làm thế nào để kinh doanh online thành công với thu nhập hơn 30 triệu đồng/tháng

Từ một nhân viên bệnh viện rẽ hướng sang kinh doanh online, chưa có kinh nghiệm, không am hiểu hiểu thị trường,…chị Kiều Thị Huyền đã phải đối mặt với hàng trăm vấn đề khó khăn trước khi có được thành công như hiện tại.

“Cũng giống như nhiều người khác, bước chân sang một lĩnh vực hoàn toàn mới, tôi đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng mới, chốt đơn và tạo dựng được lòng tin của khách hàng. Hơn nữa, tôi mất nhiều giờ làm việc ở bệnh viện mỗi ngày, làm thế nào để vẫn chăm con chu đáo lại vừa có thời gian kinh doanh online quả thực là một bài toán khó”, chị Huyền tâm sự.

Không có kinh nghiệm cùng với quỹ thời gian cực kỳ eo hẹp

Kinh doanh đã khó, kinh doanh mà không có kinh nghiệm còn khó hơn nhiều lần. Vì thế, chia sẻ về khoảng thời bước chân vào lĩnh vực kinh doanh online, chị Huyền cho biết: “Những ngày đầu kinh doanh tôi đã gặp rất nhiều vấn đề. Ban ngày tôi phải đi làm ở bệnh viện nên buổi tối tôi vừa phải chăm con vừa tranh thủ tư vấn và chốt đơn cho khách hàng. Thông thường vào buổi tối, hai vợ chồng tôi phải thay nhau chăm con để có thể xử lý được đơn hàng. Hoặc tranh thủ lúc tối con đang ngủ, lúc sáng sớm khi con chưa dậy để soạn hàng gửi đi cho kịp giờ. Thực sự lúc đó quỹ thời gian để tôi có thể nghỉ ngơi rất eo hẹp”.

Thời gian đầu kinh doanh online, chị Huyền đã gặp khó khăn với quỹ thời gian rất eo hẹp

Bên cạnh đó, việc tiếp cận khách hàng lạ cũng gặp nhiều vấn đề và rất khó để họ tin tưởng. “Dù cũng có người nhắn tin, tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm tư vấn nên tôi đã mất mất rất nhiều khách hàng từ đó. Tôi nhận ra rằng, để một người lạ tin tưởng và xuống tiền mua sản phẩm của mình rất khó, có quá nhiều thứ mà bản thân không hề biết. Tôi không có nhiều thời gian lại chưa có kinh nghiệm gì nên những ngày đầu đơn hàng rất thưa, có hôm còn không có đơn nào”, chị Huyền nói.

Đặc biệt, chị cho biết khi quyết định nghỉ hẳn công việc ở bệnh viện để chuyển sang mở cửa hàng kinh doanh offline đã gặp phải sự phản đối và không tin tưởng từ mọi người xung quanh. Lúc đó, chị cảm thấy rất áp lực, nhưng với niềm đam mê kinh doanh cùng với niềm tin dành cho ONA Global đã giúp chị vững tin và từng bước vượt qua khó khăn.

Khi chị quyết định nghỉ việc để mở cửa hàng kinh doanh đã nhận được rất nhiều ánh mắt hoài nghi của mọi người khiến chị cảm thấy rất áp lực

ONA Global đã giúp tôi từng bước vượt qua khó khăn trong kinh doanh

Sau khi gia nhập vào cộng đồng đại lý ONA Global, từ một người không biết gì về kinh doanh online giờ đây chị Huyền đã tích lũy cho mình được rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức, đủ để có thể tự tin chia sẻ cho khách hàng của mình.

Sau khi gia nhập vào cộng đồng ONA Global đã khiến chị hoàn toàn thay đổi từ một người không có kinh nghiệm gì đã tích lũy cho bản thân được rất nhiều kiến thức để tự tin tư vấn cho khách hàng 

Bước chân đầu tiên vào ONA Global, chị Huyền đã may mắn nhận được sự hỗ trợ từ chị tổng đại lý Thắm Phạm – người trực tiếp truyền cho chị động lực, kinh nghiệm bán hàng và cách tiếp cận các khóa học của công ty. “Được trực tiếp tham gia khóa học của công ty đã giúp tôi nắm vững các thông tin về sản phẩm của ONA Global, từ đó dễ dàng tư vấn đến từng đối tượng và giải quyết được các vấn đề của khách hàng còn băn khoăn. Hơn nữa, tôi cũng biết chuẩn hóa các bài bán hàng trên facebook, xây dựng hình ảnh cá nhân giúp tôi dễ dàng tiếp cận các khách hàng lạ. Bên cạnh đó, tôi cũng được nghe những chia sẻ, góp ý của những thành viên trong cộng đồng, giúp  tôi tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm mới, bắt đầu có hướng đi và mục tiêu rõ ràng. Công việc kinh doanh của tôi cũng vì thế mà tiến triển thuận lợi hơn rất nhiều”, chị Huyền chia sẻ.

Chị Huyền nhấn mạnh trong kinh doanh nhất định phải có mục tiêu rõ ràng rồi thì mới có phương hướng hành động. Ban đầu, chị Huyền đặt mục tiêu doanh số 50 triệu/tháng rồi đến 100 triệu/tháng,.. và kết quả là trong 3 tháng kinh doanh online đầu tiên, chị luôn nằm trong top những đại lý xuất sắc của công ty.

Đối với cửa hàng offline, tin tưởng chất lượng và độ an toàn từ các sản phẩm của ONA Global, chị Huyền đã áp dụng chiến dịch cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm của mình trước khi mua. Chị cho rằng khi họ tự trải nghiệm và cảm nhận được hiệu quả thì họ sẽ tự quay lại mua hàng. Bên cạnh đó, tiếng lành đồn xa, hiệu ứng lan tỏa rất nhanh. Đây cũng là một cách marketing vô cùng hiệu quả.

Một điều quan trọng mà chị Huyền muốn nhắn nhủ đến mọi người rằng không có công việc nào mà dễ dàng cả, chúng ta cần phải luôn sẵn sàng đón nhận khó khăn và tìm cách vượt qua nó. Chính những khó khăn, trở ngại sẽ giúp bạn trưởng thành hơn, dần lớn mạnh hơn và sớm đạt được thành công như mong đợi.

Nhìn lại suốt một chặng đường đã qua, chị Huyền thầm cảm ơn những gì mà ONA Global đã mang đến cho chị. “Chính thành viên trong cộng đồng ONA Global đã giúp tôi có ngày hôm nay và họ giống như người thầy đã dìu dắt tôi đến thành công”.

Với sự quyết tâm và phấn đấu không ngừng, vừa qua chị Huyền đã chính thức trở thành tổng đại lý mới của ONA Global, độc giả cùng đón đọc bài tiếp để xem cuộc sống của chị Huyền đã có những thay đổi như thế nào…