Giỏ hàng

Kinh doanh ONA Global có phải là đa cấp không? Cách phân biệt hai hình thức kinh doanh hệ thống và kinh doanh đa cấp?

Có rất nhiều người thường nhầm lẫn giữa hai hình thức kinh doanh đa cấp và kinh doanh hệ thống. Cũng chính vì vậy mà câu hỏi: “Kinh doanh tại ONA Global có phải hình thức kinh doanh đa cấp không?” được rất nhiều người quan tâm. 

Để giải đáp thắc mắc này và hiểu rõ mình đang thuộc hình thức kinh doanh nào thì các bạn cùng đọc ngay bài viết dưới đây nhé! 

Thế nào là kinh doanh đa cấp?

Kinh doanh đa cấp có mô hình theo các cấp, mỗi người sẽ có một mã số, có hệ thống ghi nhận và quản lý, có hoa hồng khi giới thiệu tuyến dưới hoặc khi tuyến dưới nhập hàng. Tất cả mọi người nhập hàng trực tiếp từ công ty và được ghi nhận doanh số theo mã. Tỉ lệ hoa hồng và cách tính được tính tùy theo mô hình của mỗi công ty là kim tự tháp, kim cương hay mặt trời,…Hiện mô hình kinh doanh này được pháp luật công nhận là hình thức kinh doanh hợp pháp. 

Tuy nhiên, với nhiều người có lòng tham trong kinh doanh đã bất chấp biến tướng hình thức kinh doanh này theo hình thức khác nhau như kinh doanh không có quy trình, không đào tạo, ép ôm hàng, nói không chất lượng sản phẩm, bán sản phẩm ảo,…khiến rất nhiều người lâm vào cảnh nợ nần, tay trắng,… và đã làm cho thị trường Việt Nam nhạy cảm với từ Đa cấp, đánh đồng. Một số người ko tìm hiểu kỹ thì lại bỏ lỡ nhiều cơ hội kinh doanh, cũng như sử dụng một sản phẩm tốt.

Ở nước ngoài, mô hình kinh doanh đa cấp chính thống rất văn minh và chuyên nghiệp. Về đến Việt Nam, nó bị biến tướng thành mô hình trục lợi, lợi dụng sự ngây thơ của nhiều bạn trẻ ít tiếp xúc với thị trường để ăn cái lợi manh mún về cho mình. Và điều quan trọng nhất là những mô hình này không đem lại giá trị gì cho cộng đồng, cả về sản phẩm lẫn con người.

Kinh doanh hệ thống là gì?

Còn kinh doanh theo hệ thống thì chỉ có một số nhà phân phối có vốn lớn mới nhập trực tiếp từ công ty và được hưởng mức chiết khấu cao theo số lượng nhập. Nguyên tắc càng mua nhiều càng rẻ. Còn lại các đại lý nhỏ thì sẽ nhập lại của các nhà phân phối lớn đó. Công ty không quản lý ai và hệ thống phân phối tự quản lý các đại lý của mình.

Ngoài mức chênh lệch giá khi nhập hàng thì không có mức hoa hồng nào khác và nếu khi đại lý nhập số lượng hàng lớn hơn, bằng với mức của nhà phân phối thì nhà phân phối cũng không có phần chênh nữa. Do vậy, đây là hình thức kinh doanh công bằng, ai làm nhiều thì hưởng nhiều, công ty chỉ là con thuyền giúp 

Các đại gia lớn trong ngành FMCG – Tiêu dùng nhanh như Unilever, P&G, Pepsi, Cola, Nestle… đều bán hàng theo mô hình kinh doanh hệ thống. Có nghĩa là từ nhà máy sản xuất, họ có một vài nhà phân phối chính ở mỗi tỉnh thành, sau đó triển khai xuống các tuyến dưới qua các kênh đại lý, cửa hàng…

– Tiêu dùng tại chỗ: Sân bay, rạp chiếu phim

– Tiêu dùng mua mang về:

+ Truyền thống: Tạp hoá, Chợ…

+ Hiện đại: Siêu thị, CH tiện lợi, trang TMĐT…

Qua mỗi kênh phân phối, giá sản phẩm sẽ được chiết khấu hoa hồng tuỳ theo số lượng tiêu thụ ở từng kênh. Điều đó có nghĩa là kênh nào bán tốt thì ăn lãi lớn, kênh nào bán manh mún thì chả được mấy đồng.

Vậy đến với ONA Global bạn sẽ thuộc hình thức kinh doanh nào? 

Mô hình kinh doanh ONA Global đi theo thuần tuý là mô hình kinh doanh hệ thống, chỉ khác duy nhất một điều là tập trung triển khai trên nền tảng công nghệ 4.0 – KDOL chứ không phải chỉ đi theo hướng phát triển ở các cửa hàng offline như các công ty khác.

Đây cũng là mô hình hiện đại nhất được các đại gia FMCG và cả Retail đang hướng đến, vì xu hướng mua hàng của khách trong vài năm trở lại đây đã thay đổi rất nhiều. Họ muốn được cá nhân hoá, được chăm sóc và được hoàn toàn tin tưởng yên tâm khi mua sản phẩm từ kênh phân phối.

Do vậy, mỗi đại lý của ONA Global cũng được coi như một cửa hàng tiện lợi vậy. Có bạn sẽ mở rộng đến cấp siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại hoàn toàn do khả năng học hỏi cũng như kinh doanh của chính bạn đó và leader (người đứng đầu) chỉ đóng vai trò là người dẫn dắt chỉ đường mở lối cho bạn là chính thôi. ONA Global vẫn có trên tất cả các sàn thương mại điện tử lớn như: Shopee, Tiki, Lazada…

Sẽ không có phần chênh lệch khi nhập hàng giữa đại lý và nhà phân phối nếu đại lý bán tốt và nhập hàng số lượng tương đương nhà phân phối. Vì vậy đây là hình thức kinh doanh hệ thống chứ không phải hình thức đa cấp là tuyển được người thì ăn phần trăm hoa hồng luôn.

Hơn nữa, một điều cốt lõi của  ONA Global chính là chất lượng sản phẩm làm nên thương hiệu. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều có nguồn gốc từ thiên nhiên và mang thông điệp sống xanh đến với cộng đồng. Cũng chính vì thế mà sau 3 năm thành lập và đi vào hoạt động chúng tôi đã có hàng nghìn đại lý, cộng tác viên trên khắp cả nước.

ONA Global luôn mong muốn xây dựng nên một “Cộng đồng kinh doanh tận tâm, kiếm tiền hạnh phúc” và thực hiện sứ mệnh lan tỏa sống xanh đến cộng đồng thông qua những sản phẩm chất lượng, uy tín và an toàn nhất

Trước khi đến với ONA Global, chúng tôi mong rằng bạn sẽ đọc bài viết này để hiểu được mong muốn của chúng tôi là xây dựng nên một “Cộng đồng kinh doanh tận tâm, kiếm tiền hạnh phúc” và thực hiện sứ mệnh lan tỏa sống xanh đến cộng đồng thông qua những sản phẩm chất lượng, uy tín và an toàn nhất phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi là kinh doanh hệ thống chứ không phải đa cấp hay bất kỳ hình thức biến tướng nào của kinh doanh đa cấp!!!!

Cỏ Cây Hoa Lá – Giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho cả gia đình bằng các sản phẩm từ thiên nhiên Việt Nam“Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018″, “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt mua hàng tại:Website: https://cocayhoala.vn/

Hotline: 1900 633 385

Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

“Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện