Tâm sự của cựu nhân viên ngân hàng về cách vượt khó trong kinh doanh online

600.600 tam-su-cua-cuu-nhan-vien-ngan-hang-ve-vươt-kho-trong-kinh-daong-online

Cũng giống như những người khác, khi mới bắt đầu kinh doanh online các sản phẩm thiên nhiên chị Nguyễn Thị Mai cũng phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách.  Nhưng với sự cầu tiến và mong muốn độc lập tài chính đã giúp chị từng bước vượt qua tất cả để vươn lên trở thành tổng đại lý của ONA Global.  

Trước khi kinh doanh các dòng sản phẩm của ONA Global, chị Mai đã từng kinh doanh online một số mặt hàng như: Thực phẩm chức năng, thực phẩm tươi,… nhưng do làm một mình và không có người hướng dẫn nên chị vẫn chưa tích lũy được cho mình kinh nghiệm về kinh doanh online. Vì thế, khi bắt tay vào kinh doanh online các sản phẩm thiên nhiên của ONA Global, chị Mai cũng gặp khó trong việc tiếp cận tệp khách hàng mới, tư vấn cho khách hay việc phân bổ thời gian sao cho hợp lý,..

Những bữa trưa ăn vội để kịp đi ship hàng

Nhớ về những ngày đầu kinh doanh thật nhiều khó khăn vất vả, chị Mai tâm sự: “Khi ấy công việc chính của mình là chuyên viên cao cấp tại Hội sở Ngân hàng, ngày làm việc cả 9-10 tiếng rất căng thẳng. Mình nhớ mãi những buổi trưa khi đồng nghiệp ăn uống, nghỉ ngơi, chuyện trò với nhau, bàn xem đi ăn gì, đi mua gì rất vui vẻ, thảnh thơi thì lúc đó cũng là lúc mình vội vàng tất tả phi ra bưu điện, bến xe cách xa cơ quan đến cả chục cây số để đóng gói và gửi hàng hóa đi cho khách hàng và đại lý. Gửi hàng xong mình mới quay về cơ quan, ăn vội vàng cái gì đó nhanh nhanh để dành thời gian đăng bài bán hàng và tư vấn cho những khách hàng đã đặt hàng buổi sáng. Xong những việc đó cũng là lúc cơ quan mình hết giờ nghỉ trưa để quay lại với công việc chính”. 

Chị Nguyễn Thị Mai từng không có thời gian nghỉ trưa vì phải đi ship hàng và đóng hàng cho khách

Bên cạnh đó, chị Mai cũng cho biết trong cả tháng đầu tiên chị chỉ bán được hàng cho khách hàng cũ và người quen vì họ đã biết đến chị nên có sự tin tưởng nhất định. Nhưng để tiếp cận và tư vấn cho khách hàng mới tin tưởng và mua hàng thì thật sự rất khó. Rồi trước đây cho chưa được đào tạo bài bản nên chị không biết đăng bài, livestream sao cho thu hút. Số lượt tương tác chỉ thưa thớt có vài người. Đã thế còn bị đối thủ chơi xấu, bình luận thiếu thực tế khiến khách hàng của chị hoang mang,… “Mặc dù vất vả là thế nhưng do tình yêu với sản phẩm, với mục tiêu kinh doanh mà mình đã đặt ra nên mình không hề thấy nản. Hơn nữa, từ khi gia nhập vào cộng đồng ONA Global bên cạnh luôn có đồng đội hỗ trợ, đồng hành đã giúp mình học hỏi được rất nhiều điều và vượt qua khó khăn dễ dàng hơn”.

ONA Global giúp tôi hoàn thiện những mảnh ghép còn thiếu trong kinh doanh online

Ngay từ khi bước chân vào cộng đồng ONA Global, chị Mai đã nhận được sự chỉ dẫn tận tình của những người đi trước. Chị Mai kể: “Khi tham gia vào ONA Global, mình kinh doanh khác hẳn trước kia. Mình đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của chị Tổng đại lý Thanh Thủy, được chia sẻ những tài liệu và hướng dẫn về việc phát triển kế hoạch mới trên mạng xã hội như thế nào? Làm thế nào để bán cho khách hàng mục tiêu? Sau khi áp dụng, dần dần mình đã có những khách hàng lạ đầu tiên, cảm xúc lúc đó thực sự vô cùng phấn khởi, như kiểu mọi bế tắc trước đây đã được khai thông hoàn toàn”. 

ONA Global đã giúp chị Nguyễn Thị Mai đã hoàn thiện những mảnh ghép còn thiếu trong kinh doanh online

Bên cạnh đó, để có thể tự tin trả lời những phản hồi cả tiêu cực và tích cực của khách hàng, chị Mai đã được tiếp cận và nghiền ngẫm rất kỹ bộ kiến thức sản phẩm mà công ty ONA Global chia sẻ cho các đại lý. “Nhờ có công cụ này giúp mình hiểu sâu hơn về sản phẩm, bình tĩnh đáp trả những bình luận chơi xấu của đối thủ, chinh phục được cả khách hàng khó tính nhất” chị Mai tâm sự.

Bên cạnh đó, chị Mai cho biết bản thân cũng nhận được sự hướng dẫn, sẻ chia kinh nghiệm từ những người đi trước trong cộng đồng ONA Global để hoàn thiện cách viết content bán hàng thu hút, sử dụng kho hình ảnh cũng như video phong phú của công ty nên tương tác với khách hàng cũng vì thế mà ngày càng tốt hơn.

“Có 1 điểm mình rất tâm đắc khi tham gia ONA Global có là quy trình đào tạo rất bài bản từ cơ bản đến nâng cao. Ban đầu là những buổi đào tạo ngắn của công ty qua livestream như: Đào tạo về sản phẩm, đào tạo kiến thức kinh doanh ngày 100 đơn, kiến thức cơ bản về đăng bài, lựa chọn hình ảnh, chân dung khách hàng, xử lý từ chối. Khi đã được là đại lý xuất sắc, mình tiếp tục được Công ty đào tạo về kỹ năng dẫn dắt đội nhóm, phát triển và quản lý đội nhóm. Đấy chính là nền tảng để mình dần hoàn thiện các mảnh ghép kiến thức còn thiếu. Nếu không được tiếp cận những kiến thức này chắc chắn mình đã không có được thành công như hiện tại”, chị Mai chia sẻ.

Để có được thành công như hiện tại, chị Nguyễn Thị Mai cho biết bản thân thật may mắn khi đã chọn ONA Global để kinh doanh và đồng hành

Hiện chị Mai đã trở thành tổng đại lý của ONA Global, với 40 đại lý bên dưới, hơn 200 khách hàng lẻ và hàng trăm cộng tác viên trên toàn quốc. Nhìn lại hành trình đã đi qua, chị Mai cho biết bản thân thật may mắn khi đã chọn ONA Global để kinh doanh và đồng hành. Công ty không những chú trọng đưa ra những sản phẩm tốt đến khách hàng mà còn hỗ trợ cho mọi người kiến thức, công cụ đầy đủ để kinh doanh. Mọi thứ chỉ còn là sự quyết tâm, kiên trì của của bản thân mỗi người để cùng thành công với ONA.

Vừa qua, chị Nguyễn Thị Mai đã chính thức trở thành tổng đại lý của ONA Global và cuộc sống của chị đã thay đổi như nào? Mời độc giả cùng đón đọc bài tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Main Menu