Giỏ hàng

Gợi ý các ý tưởng kinh doanh online tốt nhất dành cho sinh viên

 

Bạn là sinh viên, bạn đang muốn tranh thủ thời gian kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống, phụ giúp gia đình,…nhưng chưa biết kinh doanh gì? và bắt đầu từ đâu?

Thực tế cho thấy, sinh viên ngày nay rất năng động. Tận dụng lịch học khá “thoải mái”, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhiều bạn sinh viên đã có mức thu nhập ổn định nhờ kinh doanh online, và trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, đam mê kinh doanh là một chuyện, phải làm sao có ý tưởng kinh doanh phù hợp với xu hướng lại là chuyện khác. Với sự phát triển bùng nổ của Internet, rất nhiều các ý tưởng kinh doanh online khiến bạn đang đắn đo lựa chọn. Hãy cùng tham khảo một số ý tưởng kinh doanh online dành cho sinh viên trong bài viết dưới đây nhé:

Viết blog

Trong những năm gần đây, bên cạnh xu hướng kinh doanh online đang ngày càng nở rộ, những trang blog đã bước ra

khỏi thế giới của văn thơ để đến với thế giới kinh doanh nhiều màu sắc. Nếu bạn là một người có năng khiếu viết lách và hiểu biết rộng trong một lĩnh vực như marketing, nhân sự hay tài chính, thì viết blog chính là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi sinh viên kinh doanh gì đây.

Bạn có thể tự xây dựng và phát triển blog riêng cho mình, với một lĩnh vực mà bạn hứng thú và am hiểu sâu về nó. Có thể là một blog chuyên về mảng marketing, nơi bạn có thể chia sẻ những công cụ marketing hữu hiệu trong thời đại marketing, các xu hướng marketing trên thế giới hay những câu chuyện marketing thành công của các thương hiệu nổi tiếng. Còn nếu bạn không có hứng thú với thông tin kinh doanh, nhưng lại có khiếu thẩm mỹ và hiểu biết về mỹ phẩm, một trang blog chia sẻ những cách chăm sóc da mặt hoặc đón đầu xu hướng trang điểm là nơi rất tốt để bạn bắt tay vào kiếm tiền trên mạng.

Kinh doanh các sản có nguồn gốc từ thiên nhiên ONA-Global

Hướng tới xu hướng sống xanh, nhu cầu của mọi người về sản phẩm thiên nhiên đang có xu hướng tăng nhanh. Nếu như trước đây các công nghệ làm đẹp được ưa chuộng với các loại hóa mỹ phẩm nhờ những hiệu quả nhanh chóng mà nó mang lại. Thì gần đây, xu hướng làm đẹp, chăm sóc sức khỏe với các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên lại được ưa chuộng hơn. Chính vì vậy kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ là một trong những ý tưởng kinh doanh online không thể thiếu dành cho bạn. 

Các sản phẩm của ONA Global đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn và hiệu quả. Nhằm đáp ứng được nhu cầu gia tăng của khách hàng, ONA đã và đang cho ra mắt đa dạng các sản phẩm ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đến phục vụ công việc nội trợ.

Các dòng sản phẩm làm đẹp của ONA gồm: Kem chống nắng bơ nghệ Cỏ Cây Hoa Lá, nước thần hoa cúc 2in1 Cỏ Cây Hoa Lá, dầu gội thảo dược Hà Thủ Ô 2in1, sữa tắm thảo dược gừng, Combo dầu gội xả gừng, son GOBO, bộ đôi tắm gội cà phê, sữa rửa mặt rễ cây ngưu bàng GOBO,..

Các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe của ONA gồm: Gel vệ sinh X2 nano nghệ, nước súc miệng dược liệu Rona

Các dòng sản phẩm organic home của ONA gồm: Nước rửa chén bát Cỏ Cây Hoa Lá, nước lau sàn thiên nhiên Cỏ Cây Hoa Lá

Với những bạn đang tìm kiếm các sản phẩm thiên nhiên uy tín để kinh doanh thì đây chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bán đồ Handmade

Đồ thủ công hay còn được gọi là đồ handmade chính là ý tưởng kinh doanh cực kỳ độc đáo và tuyệt vời cho các bạn khéo tay. Nếu như bạn biết cách tạo ra các món đồ độc đáo và đẹp mắt và bạn muốn kinh doanh thì bán đồ handmade do chính tay bạn làm là cách kinh doanh phù hợp. Yêu cầu là bạn phải khéo tay, bạn biết làm ra sản phẩm thật đẹp mắt thì chính là cách kiếm tiền hiệu quả nhất khi đang ngồi trên ghế nhà trường. 

Bán đặc sản vùng quê

Đối với những bạn ở vùng quê, thì bạn có thể kinh doanh đặc sản ở quê mình. Nhất là những vùng có món đặc sản mà nhiều người biết thì càng dễ kinh doanh hơn. Thông thường thì ở những thành phố sẽ rất ưa chuộng đặc sản vùng quê. Thị trường mục tiêu bạn có thể hướng đến chính là bạn bè của bạn, họ chính là những người đầu tiên ủng hộ và “PR” cho sản phẩm của bạn. Sau đó mở rộng kinh doanh online, trên các trang cá nhân của mình. 

Bạn đang là sinh viên thì hãy tranh thủ thời gian kinh doanh online để vừa kiếm tiền và tích lũy kinh nghiệm nhé!