Giỏ hàng

Tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu của Cỏ Cây Hoa Lá: Từ cô công nhân trở thành giám đốc khu vực tại Phú Thọ

GĐKV Trương Kiều là một trong những nhân vật thành công điển hình của Cỏ Cây Hoa Lá. Từ một cô công nhân với đồng lương ít ỏi, GĐKV Trương Kiều đã không ngại khó, thay đổi tư duy kinh doanh và khởi nghiệp thành công với các sản phẩm từ nhà Cỏ Cây Hoa Lá - thương hiệu sản phẩm thiên nhiên hữu cơ, tiên phong ứng dụng nông sản Việt như gừng, nghệ, sả,....vào những chai dầu gội, sữa tắm, sản phẩm skincare. 

Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi

Hơn 5 năm trước đây, thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá - thương hiệu sản phẩm thiên nhiên hữu cơ ứng dụng nông sản Việt đã nhen nhóm xuất hiện trên thị trường với những sản phẩm dầu gội, sữa tắm, và sản phẩm skincare đầu tiên. Nhận thấy tiềm năng phát triển của sản phẩm tại thị trường Việt Nam, nhu cầu sử dụng từ sản phẩm thuần hóa học sang các sản phẩm chăm sóc cơ thể lành tính, Cỏ Cây Hoa Lá quyết tâm mở rộng thị trường kinh doanh ra 63 tỉnh thành, khởi nguồn cho hình thức kinh doanh online vốn ít (từ 3 triệu VNĐ) để bất cứ phụ nữ nào cũng có thể khởi nghiệp, thay đổi cuộc đời, kiếm tiền hạnh phúc.


Cơ duyên đã dẫn lối GĐKV Trương Kiều đến với Cỏ Cây Hoa Lá, khi ấy là một cô công nhân bình dị, thu nhập ít ỏi, chỉ đủ trang trải cuộc sống giản đơn thôn xã tại Phú Thọ. Chị có cơ hội trải nghiệm sản phẩm sau một lần được người bạn giới thiệu. Thấy được chai dầu gội thơm mùi đặc trưng hà thủ ô rất thân quen, tựa như hồi bé được bà đun cho gội.

Chị Trương Kiều cũng rất nhanh nhạy khi tại thời điểm đó, tại Phú Thọ quê chị chưa có quá nhiều người kinh doanh sản phẩm chăm sóc cơ thể đến từ thiên nhiên. Xu hướng sống xanh, sử dụng các sản phẩm an toàn, lành tính thì lại càng gia tăng. Chị Trương Kiều quyết định liên hệ với Cỏ Cây Hoa Lá, bắt đầu với số vốn 3 triệu đồng để nhập những thùng dầu gội đầu tiên, bán trải nghiệm

Từ cô công nhân nghèo trở thành GĐKV Cỏ Cây Hoa Lá trẻ tuổi tại Phú Thọ

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp, chị Trương Kiều  gặp không ít khó khăn khi số vốn eo hẹp, kỹ năng tư vấn chưa chuyên nghiệp. Ngoài ra, việc chốt đơn hàng cho từng khách hàng cũng gặp khó khăn vì để thay đổi thói quen sử dụng dầu gội, sữa tắm hàng ngày của cả gia đình cũng không hề dễ dàng. 

Sau những buổi đào tạo chuyên sâu và liên tục trau dồi, tự tìm tòi cách thức kinh doanh, chị Trương Kiều bắt đầu có những đơn hàng nhiều sản phẩm hơn, giá trị tăng cao. Sau khoảng 2 năm kinh doanh, chị xoay vòng vốn rất nhanh, lượng hàng hóa nhập về ngày càng lớn và khách hàng tin tưởng, liên tục đặt hàng.

Sau 2 năm, từ một cô công nhân, chị Trương Kiều với niềm đam mê các sản phẩm thiên nhiên đã được bổ nhiệm là Giám đốc khu vực tại Phú Thọ - một cương vị mới, thể hiện rõ thành quả xuất sắc sau những khó khăn mà chị đã phải trải qua.

Cỏ Cây Hoa Lá tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng phụ nữ

Không chỉ GĐKV Trương Kiều mà rất nhiều GĐKV, đại lý kinh doanh trên toàn quốc cũng được thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá tiếp sức trong hành trình khởi nghiệp, kinh doanh bền vững. Khi xây dựng cơ nghiệp Cỏ Cây Hoa Lá, CEO Lan  Phương và CEO Ngọc Bích đã tâm niệm “lan tỏa sản phẩm thiên nhiên hữu cơ ứng dụng nông sản Việt khắp 63 tỉnh thành” - kết nối tình yêu sản phẩm thiên nhiên của những chị em phụ nữ Việt, tự hào nâng tầm sản phẩm Việt. 

 

Đặc biệt sau hơn 5 năm phát triển, Cỏ Cây Hoa Lá đã xây dựng và phát triển cộng động phụ nữ khởi nghiệp tận tâm với hơn 39 nghìn thành viên, giúp đỡ hơn 6000 phụ nữ có thu nhập ổn định, tự do kinh tế và phát triển bản thân. 

Năm 2023, Cỏ Cây Hoa Lá xuất sắc nhận được giải Quán quân Start-up Wheel 2023 (cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á) và giải nữ CEO xuất sắc nhất tại cuộc thi. Bước ngoặt này giúp thương hiệu nhận được rất nhiều lời mời đi ra quốc tế, tham gia các buổi hội thảo chuyên môn, kết nối với những đơn vị kinh doanh, xuất nhập khẩu. Với bệ phóng kể trên, Cỏ Cây Hoa Lá tự tin có thể lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng 39000 phụ nữ trong thời gian tới. Tạo ra cơ hội kiếm tiền hạnh phúc, bền vững, thay đổi cuộc đời.

Nếu chị em cùng chung ước mơ lan tỏa sản phẩm Việt, mong muốn có người đồng hành trên hành trình khởi nghiệp hãy để Cỏ Cây Hoa Lá đồng hành cùng bạn trên hành trình xây dựng và phát triển cộng đồng phụ nữ khởi nghiệp tận tâm nhé!